Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Trị thâm quầng mắt bằng trà xanh hiệu quả không

Từ xa xưa ai cũng truyền nhau rằng uống nhiều nước trà xanh sẽ phòng ngừa lão hóa sớm ở da. Tuy nhiên ít ai biết rằng mẹo vặt dùng lá trà xanh trị thâm quầng mắt cũng sẽ nhanh chóng đẩy mờ hết màu thâm đen của nó.

Vậy uống nhiều nước từ lá trà xanh sẽ có những tác dụng hiệu quả nào không?

Chữa nhiều loại bệnh thông thường như cảm sốt, đau bụng, cảm nắng hay đơn giản chỉ là uống để trị ết bệnh tiêu chảy hay táo bón lâu ngày.

Ngoài ra có một tác dụng rất hữu hiệu đó chính là xua tan mùi hôi chân và lấy lại độ tự tin vô cùng đơn giản. Bằng cách hãy tạo ra một thói quen ngâm chân với nước trà (chè) tươi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn không những khử hết mùi hôi chân vô cùng khó chịu mà còn làm dịu mát đi các vết bỏng.

Cân bằng lại vóc dáng chuẩn cho nữ giới: bạn muốn sở hữu cho mình những vóc dáng chuẩn như mong muốn mà không phải bận tâm về một chế độ dinh dưỡng quá khắt khe và thiếu chất trầm trọng. Bởi vì theo nghiên cứu của các chuyên gia lý giải rằng trong lá trà xanh chứa những hợp chất có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng cũng như lượng mỡ dư thừa, không những giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân mà còn là thần dược giúp bạn phòng tránh những nguy hiểm bệnh tim mạch, ung thư…


Trị mụn cũng vô cùng hiệu quả: nước trà xanh được xem như là một loại kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn làm sạch hết các loại cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông chính là thủ phạm gây nên mụn trứng cá.

Ưu điểm của lá trà xanh trong việc trị hết quầng thâm mắt:

Trong thành phần chính của lá trà xanh chứa rất nhiều chất oxy hóa, giàu vitamin B1, B2, E và C cùng Mg, Zn… có tác dụng giải hết lượng động tố ra bên ngoài, chống viêm nhiểm da, sát khuẩn cũng như giảm mỡ thừa, làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa da. Đặc biệt sử dụng lá trà xanh trị quầng thâm mắt cũng chính là đôi mắt sáng khỏe cũng như đẹp long lanh.

Các mẹo hay sử dụng lá trà xanh trị quầng thâm mắt:

Mẹo hay đầu tiên: lá trà xanh trị quầng thâm mắt bằng mật ong nguyên chất.

Trước khi bắt đầu bạn cần chuẩn bị một muỗng nhỏ bột trà xanh nguyên chất (bộ trà xanh Nhật Bản), 1 ít nước lọc hoặc nước trà xanh không đường kèm 1 muỗng nhỏ mật ong nguyên chất.

Sau đó trộn nguyên liệu với nhau cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc thì nhẹ nhàng thoa lên xung quanh vùng mắt bị thâm quầng (hoặc toàn bộ vùng da mặt nếu bạn muốn dưỡng trắng toàn bộ da mắt nếu muốn). Để yên vùng da thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng với nước ấm. Thực hiện theo mẹo hay đều đặn 2 đến 3 lần/ tuần.

Tác dụng của loại mặt nạ thiên nhiên này sẽ hỗ trợ cho làn da mới sẽ được tái tạo, loại bỏ hết vùng da hắc tố thâm quầng, làm sạch da, hạn chế gây mụn và dưỡng da săn chắc và mềm mịn màng hơn.

Mẹo hay thứ hai: sử dụng lá trà xanh trị quầng thâm mắt bằng cách đông đá.

Bạn trôn ¼ muỗng nhỏ bột trà xanh cùng 100ml nước ấm, khuấy đều cho phần lá trà xanh tan hết rồi đựng vào các khay đá, để trong tủ lạnh làm đông.

Mỗi ngày chuẩn bị từ sớm những viên trà đá xanh này kết hợp massage nhẹ nhàng lên vùng da mắt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước cho thật sạch. Bạn có thể thực hiện những phương pháp này vào mỗi buổi sáng trước khi bạn đi ra ngoài, hay đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hoặc mỗi khi bạn muốn cân bằng lại sự thoải mái hơn để giải tỏa sự căng thẳng trong công việc.
Với mỗi chút bí quyết từ việc dùng lá trà xanh trị quầng thâm mắt thì không những giúp bạn đánh bay hết các vết thâm xấu xí, trả lại vẻ tươi sáng cho da mà còn mang lại sự dễ chịu, sảng khoái cho đôi mắt ngay sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét